புதன், 9 ஜனவரி, 2013

யோகவும் நானும் - Yogev’s Assessment Exam for K.G.1


Yogev’s Assessment Exam for K.G.1

துபாயில் Indian High School என்ற பள்ளி பிரசத்தி பெற்றது. அதில் சீட் கிடைக்க எப்பவும் செம்ம தள்ளுமுல்லு தான். அவர்களின் புதிய ஸ்கூலான Indian International Schoolல என் மகனுக்கு இடம் பிடித்தேன்.

இன்று அவனுக்கு
Assessment test  நடக்கும் நாள். வீட்டில் இருந்து கிளம்பும் முன் என் அம்மாவின் முன்பு தொட்டு கும்பிட்டுகொண்டு கிளம்பச் சொன்னேன். இன்று காலை ஆபிசுக்கு லீவு போட்டுட்டு, என் மகன் யோகவ்வை மதிப்பீட்டு தேர்விற்கு பள்ளிக்கு அழைத்து சென்றோம். இதில் யோகவ் வென்றால் தான் பள்ளியில் சேர அனுமதி. ஆனால் அட்மிஷன் ஃபீஸ், பஸ் ஃபீஸ், டியூசன் ஃபீஸ், நிர்வாக ஃபீஸ், எக்‌ஷ்ரா கரிகுலர் ஃபீஸ் என பலதும் ஏற்கனவே உருவிட்டாங்க. இருந்தாலும் * கண்டிசன்ஸ் அப்ளைல, இதில் வென்றால் தான் ஸ்கூலில்
சீட்
; இல்லையென்றால் பணம் திருப்பித் தரப்படும் என போட்டிருந்தாங்க.

நான் பரிச்சைக்கு செல்லும்போது கூட இவ்வளவு டென்சன் ஆகிருப்பேன் என நினைவில் இல்லை. கை கால் எல்லாம் ஒரே நடுக்கம், வாய்ஸ் கம்முது, வகுரு எல்லாம் கலக்குது, ஒரு பதற்றத்தில் உச்சா வருவது போல உணர்வு JJJ என எல்லாம் ஒரே நேரத்தில் அட்டாக் பண்ணுகிறது. (மனதில் அபியும் நானும் பிரகாஷ்ராஜ் அலக்‌ஷாண்டர் குதிரை சீன் படமாக ஓடி டர்ர்ர்ர் கிளப்புது).

இத்தனை பதற்றத்திற்கு காரணம் என் மகனுக்கு ஆங்கிலத்தில் அவ்வளவா பேசத்தெரியாது. தவறு எங்கள் மீதுதான். வீட்டில் தெலுங்கு மற்றும் தமிழ் மொழி தான் பேசுவோம். இதில் கேள்வி கேட்ட பிச்சு உதருவான்
A,b,c,b முதல் 1,2,3...20, fruits, Vegetables, Animals அத்தனையும் அத்துபடி யோகவ்விற்கு. நான் அவ்வையார் ஆரம்ப பள்ளி சாலையில் படித்ததால், ஆங்கிலம் வாசலிலேயே நின்னுக்குது J. ஆனால் துபாயில் பொது மொழி ஆங்கிலம் தானே.

ஒரு வாரமா ரெடி மேட் இங்கிலீஷ் தான் சொல்லிக்கொருத்தோம். What is your Name, what is your father name, what is your mother name, How are you, what is this, come, go, get up, sit down….. ன்னு கேட்டா என்ன செய வேண்டும் என தெலுங்கில் சொல்லி புரிய வைத்தோம், என்ன பண்ண வேண்டும என்று ஒரே பாடம் தான்..... இதற்கு பதில் சொன்னால், மிஸ் உனக்கு நிறைய சாக்லேட் கொடுப்பாங்க, நானும் பாக்கெட் ஃபுல்லா கொடுப்பேன் என தாஜா செய்து வைத்தேன். 

ஒரு வழியா பள்ளிக்கு போனா, பையனை தனியா அழைத்து போவோம் என சொல்லிட்டாங்க, assessmentக்கு.. கிழிஞ்சது கிருஷ்னகிரி என நினைத்துக்கொண்டேன்.

யோகவ்கிட்ட மிஸ் உன்கிட்ட தனியா கூட்டிட்டு போய் அதே கேள்வி தான் கேட்பாங்க, நீ சொல்லு, நான் உனக்கு
big chocolate வாங்கி தரேன் என ஐஸ் வைத்தேன். அவன் கேட்காத மாதிரி, அவன் பாட்டுக்கு ஒரே விளையாட்டில் தீவிரமா இருந்தான்.

யோகவ் என அழைத்த்தும் டர்ர்ர் கிளம்பிடுச்சு. பையனை கூட்டிகொண்டு வாசல் வரை போனோம். மிஸ்,
How are you என கேட்டாங்க? யோகவ் ஐம் பைன் (Pine) என்றான்  அப்பாடா போதும்டா தப்பிச்சோம் என மனதில் சிறிய சந்தோஷம். யோகவ் அழுகாமல் போனதே ஆச்சர்யமாக இருந்தது.

போனவுடன், எப்படியும் ஐந்து நிமிட்த்தில் அலறியடிட்டு ஓடி வரப்போறான் என மனதில் ஒரே பதற்றம். மனசு கிடந்து அடிச்சுக்குது. வேற பள்ளியில் சேர்க்க வேண்டி வருமோ, இல்ல இல்ல எப்படியும் கிடைச்சிரும் என என் மனம் பலவாறு பேசுகிறது.

ஒரு 30 நிமிடம் கழிந்தும், யோகவ் பற்றி ஒரு அறிகுறியும் இல்லை.
35ஆம் நிமிடத்தில் மிஸ்சுடன் சிரித்துக்கொண்டே வந்தான். அதைக்கண்டவுடன் செம்ம ஆச்சர்யம். யோகவ் பெற்றோர்கள் வரவும் என்றார்கள். அருகில் சென்று மிஸ்சை வெரிச்சோ என என்ன சொல்லப்போகிறார்களோ என பார்த்தேன்.
கம்மிய குறலில், How did he? என்றேன். மிஸ், சிரிச்சுக்கிட்டே Your Son did very well and is Selected  என்று சொன்னாங்க பாருங்க... அதை விடவும் ஆச்சர்யம் தாங்கவே இல்ல.... தப்பிச்சோம்டா சாமி என்று.

செம்ம குத்து டேன்ஸ் ஆடனும் போல இருந்தது.
ஆடுகளம்படத்தில் வரும் பாடல் தான் மனதில் உடனே தோன்றியது ஹே ஒத்த சொல்லால என் உசுறெடுத்து வச்சிகிட்டாஎன்று.....

இன்று என் மகன் பள்ளியில் தேர்வான நாள். என் அம்மாவிற்கு நன்றி

கருத்துகள் இல்லை:

கருத்துரையிடுக